Friday, April 11, 2014

เพื่อนแบบนี้ก็มีอยู่ครับ(My friends) *Yaoi* ตอนที่ 24 จบภาค1



ตอนที่ 24   จบภาค 1




PART โป้ง


ผมลากขาเข้าห้องด้วยหัวใจที่แทบไม่มีเหลือ...


ทรุดตัวลงนั่งบนโซฟาตัวเดิมที่โน่ชอบนอนเล่นเป็นประจำ


ยกสองมือขึ้นเสยผมอย่างช้า ๆ   ความคิดถูกไล่เรียง............





“.....ในที่สุดแกก็ต้องมาหาฉันจนได้หลานรัก  เชื่อรึยัง ว่าอาคนนี้ทำได้จริง ๆ อย่างที่พูดนะ


เงื่อนไขล่ะ


ไม่ยาก  แค่แกเลิกกับเด็กนั่นแล้วไปเรียนต่อซะ  ฉันจะให้คนตามดูเด็กนั่นว่ามันเลิกกับแกแล้วจริงรึเปล่า ส่วนเรื่องเรียนจะเป็นที่ไหนนั้นแกค่อยเป็นคนเลือกเอง


ไม่ต้องตามโน่  ถ้าผมรับปากแล้วผมจะทำให้คุณอาก็รู้จักผมดี


ก็ได้...ถ้าแกยืนยันอย่างนั้น


แล้วจะคืนทุกอย่างให้ครอบครัวเค้าตอนไหน


จนกว่าฉันจะแน่ใจว่าแกเลิกกับมันแล้วจริงและไม่มีการติดต่อกันอีก


“ ถ้าผมไม่ทำ ? ”


ครอบครัวมันล้มละลายแน่ แกก็รู้อยู่แล้วเรื่องหนี้สินนั้น ถ้าแกไม่ตกลงไปพรุ่งนี้ พวกมันจะต้องขายหุ้นที่เหลือทั้งหมดออกมาชำระค่าทดแทนให้กับเรา ฉันบีบพวกมันจวนตัวจนหมดปัญญาแล้วล่ะมันถึงต้องส่งลูกชายมาแบบนั้น


“........”


แกคงคิดว่าฉันร้ายมาก แต่รู้ไว้นะว่าฉันทำเพื่อแกโป้ง  อย่าทำให้เรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ของเด็กอย่างพวกแกต้องกระทบกระเทือนถึงธุรกิจแบบนั้น ถ้าแกหวังดีกับคนของแกจริงก็จงไปซะ ดีที่สุดแล้วสำหรับทางนั้น  ยอมรับข้อเสนอของอา   นี่ ตั๋วเครื่องบิน”  ตั๋วกระดาษที่ปริ้นมาอย่างดีถูกเลื่อนมาไว้ตรงหน้า


ผมหยิบเอามาพับใส่ลงกระเป๋ากางเกง


คุณอาต้องรักษาสัญญาด้วย


หึ  แกไม่มีทางเลือกอยู่แล้วโป้ง

....

...




ผมลุกขึ้นสวมผ้ากันเปื้อน เปิดเอาของสดทั้งหมดในตู้เย็นออกมาวางเรียงไว้  ผมจะทำอาหารมื้อนี้ให้โน่เป็นวันสุดท้าย  จะทำแต่ของที่โน่ชอบ  จะต้องให้โน่กินให้อร่อยที่สุด


เราจะต้องห่างกัน....ผมจะต้องไป.....


ผมจะไม่ยอมทำให้ครอบครัวของคนที่ผมรักต้องล้มละลายไปต่อหน้าต่อตาแบบนี้


ทุกอย่างจะเกิดจากผมและครอบครัวของผมไม่ได้


เฮียไม่ต้องบอกโน่นะ เรื่องนี้ขอให้ผมเป็นคนจัดการเอง ขอร้องครับผมไม่อยากให้โน่คิดมาก อย่าถามถึงเหตุผลทุกอย่าง  ผมคุยกับคุณอาให้แล้ว”  นี่คือคำพูดที่ผมบอกกับเฮียนิวพี่ชายของโน่ไว้


.....


โป้ง!” 


เสียงเรียกดังเข้ามาพร้อม ๆ กับตัวคนที่ถลาเข้ามาหาผมด้วยหน้าตาที่ตื่นเต้นสุด ๆ   ทรงผมที่ตัดมาใหม่น่ารักสดใสเข้ากับหน้าตาการ์ตูนของมันมากจริง ๆ  แถมยังเล่นสีน้ำตาลอ่อน


สี  ที่ผมเคยบอกกับมันว่า อยากให้มันทำมาตลอด....


ตัดผมใหม่เหรอครับโน่” ร่างกายยังไม่ขยับทั้งที่อยากคว้าตัวมันมากอดซะเดี๋ยวนี้แต่ก็ทำไม่ได้ ในมือที่กำมีดอยู่กำจนปวดไปหมด  ทุกอย่างต้องข่มเอาไว้


กูหล่อใช่ป่ะ?”  เสียงมันช่างน่ารักจริง ๆ ผมไม่กล้าแม้แต่จะมองขึ้นไป กลัวน้ำตาตัวเองจะไหลออกมาถ้าเห็นหน้ามันชัด ๆ


โน่ไปอาบน้ำก่อนนะ กูเตรียมน้ำไว้ให้มึงแช่ด้วย เดี๋ยวออกมาคงเสร็จพอดี”   ความหมายของผมคือผมมีเรื่องจะคุยกับไอ้คิม แต่สำหรับโน่คงหมายถึงเรื่องอาหาร


จริงนะ งั้นไปอาบน้ำเดี๋ยวออกมา


ผมเดินเข้าไปหาไอ้คิมหลังจากได้ยินเสียงมันปิดประตูห้องเรียบร้อย


คิม


มันเงยหน้าขึ้นมามองเป็นเชิงถาม


กูจะเลิกกับไอ้โน่


มันลุกขึ้นทันทีที่ผมพูดจบ


อะไร!? มึงพูดอะไร


กูจะไปนอก ไปเรียนต่อ ไม่อยากให้มันต้องรอกูอีก


ทำไมต้องตอนนี้ ?  แล้วทำไมต้องเลิกกัน ?”


“ กูบอกมึงไม่ได้  เป็นเรื่องของบ้านกูกับบ้านมัน มันลามเป็นเรื่องใหญ่โตไปได้ยังไงกูก็ไม่รู้เหมือนกัน


ทำไม  ครอบครัวมึงรู้ แล้วเค้าไม่เข้าใจ?”


“..........”


งี่เง่าว่ะโป้ง  มึงคิดอะไรของมึง


กูตัดสินใจแล้ว  เหตุผลที่บอกมึงแล้วก็บอกมันไม่ได้  มึงดูแลมันด้วย” ผมล้วงมือเข้าไปที่กระเป๋าเสื้อ ส่งกระดาษที่ถูกพับไว้อย่างดีให้กับมัน


กูจะไปพรุ่งนี้ ฝากดูโน่ด้วย  ข้อมูลของมันทุกอย่างกูเขียนกับมือตัวเองอยู่ในกระดาษแผ่นนี้ อย่าให้มันเห็น ช่วย...ดูแลหัวใจของกูด้วย


มึงบ้ารึเปล่าโป้ง  ครอบครัวอะไรของมึง ทำไมมึงไม่ไปคุยกับพวกเค้าดี ๆ มึงจะทำร้ายมันมึงรู้ตัวรึเปล่า


มึงช่วยออกไปรอที่หน้าประตู กูจะคุยกับมันเอง มันคงขับรถกลับไม่ไหวกูกลัวมันเตลิด ขอเวลากูคิม ขอร้อง  แล้วกูจะติดต่อมาหามึง


โป้ง


รีบออกไป


ผัวะ!!


ขอบใจเพื่อน  กูทำเพราะจำเป็นจริง ๆ


มึงอย่ากลับมาทวงของ ๆ มึงคืนก็แล้วกัน ถ้าวันไหนมึงกลับมา กูจะไม่ยกมันให้มึงอีกแล้ว ทำเกินไปแล้วจะทิ้งมันไปแบบนี้  มันพูดแล้วเดินออกไปอย่างหัวเสีย


อะไรโป้ง  มีอะไรกัน” โน่วิ่งออกมาจากห้องสวนกันกับไอ้คิมพอดี


โน่ครับทานข้าวกันเลยนะ วันนี้กูทำแต่ของโปรดมึงทั้งนั้นเลย”  ผมบรรจงตักข้าวให้มัน  ทั้งต้องกัดฟันข่มน้ำตาไว้


อยากเข้าไปกอดมันใจแทบขาด อยากกอดเป็นครั้งสุดท้าย....


ทำไม่ได้  ไม่สามารถทำได้...


อย่าร้องไห้ที่รัก


ทุกอย่างเพื่อวันข้างหน้าของเรา...


ผมจะเติบโตขึ้นและกลับมา....


ไม่ว่ามันจะยังรอผมอยู่หรือไม่


ผมจะกลับมาทวง คำว่า  เพื่อน  ของผมคืน


อย่างน้อย...สำหรับคน ๆ นี้


แม้แต่คำว่า  เพื่อน  ก็มีค่าที่สุดแล้ว....



ขอโทษที่ปิดบัง



ขอโทษที่โกหกทุกอย่างแม้กระทั่ง...หัวใจตัวเอง........



ขอโทษที่ทำผิดสัญญาที่ให้ไว้กับมึง    กูจะไม่ไปไหน จะอยู่กับมึงกูสัญญา



อย่าร้องไห้ครับ...คนดี


รอกูได้ไหมโน่ รอวันที่กูเติบโตขึ้น....แล้วกูจะกลับมาหามึง”    คำ ๆ เดียวที่ผมอยากจะตะโกนบอกมันเหลือเกิน แต่ก็ไม่ได้พูดออกมา จนกระทั่งมันเปิดประตูแล้วเดินก้าวออกไป.....



........


เสื้อสูทถูกวางลงบนพนักวางแขน  ที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาสแบบนี้บรรยากาศช่างเงียบเหงา..วังเวง....


เสียงเปียโนดังคลอเคลียอยู่เบา ๆ


แม้จะมีเพื่อนร่วมทางอยู่บ้าง แต่จิตใจว้าเหว่อย่างบอกไม่ถูก


สิ้นเสียงประกาศแว่วมา...


บอกให้รู้ว่าเครื่องไต่ระดับได้ที่แล้ว


เอนตัวลงที่พนักพิง...แล้วหลับตาลงช้า ๆ


.....จุดมุ่งหมายที่แสนไกล.......


......แต่หัวใจยังอยู่ที่นี่....


กูรักมึง....โน่


รอ...กู


แล้ววันหนึ่ง....ไม่นาน.....กูจะกลับมาหามึง


อดทนไว้ครับ...ที่รักของโป้ง......



           รักโน่...ตลอดไป





COMPLETE SEASON 1   (มีต่อภาค 2 ภาคโต)


Tbc.