Saturday, January 24, 2015

ดอกฟ้ากับหมาวัด (Out Of Reach) ตอนพิเศษ - 04





(เชนซ่าร์)





เช้าวันนั้น โทรศัพท์ผมดังขึ้น

อือ..ผมควาน ๆ เอามากดรับ คเชนทร์โทรเข้ามา

ตื่นยัง..เสียงมันถามผ่านมา บอกอารมณ์ไม่ถูก ผมหรี่ตามองดูนาฬิกา เพิ่งหกโมงกว่าๆปกติวันหยุดแบบนี้เชนไม่ตื่นเช้านะ มันจะชอบทำงานดึกๆไม่ก็โต้รุ่งแล้วตื่นสาย ๆ ข้างเช้าข้าวเที่ยงรวบเป็นมื้อเดียวคือบ่ายสอง อะไรของมันวันนี้โทรมาอะไรเนี่ยเช้าตรู่แบบนี้

ตื่นแล้วดิผมโกหกได้อีก ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน

ลุกนะ เดี๋ยวเจ็ดโมงกูถึงบ้านมึงแล้ว

หือ?!” เจ็ดโมง? จะมาทำไมแต่เช้าอ๊ะ

มึงจะมาเหรอวะผมขยี้หัวลุกขึ้นนั่ง เสื้อไม่ได้ใส่หรอกนะ เมื่อคืนไปดื่มกับเพื่อนเก่า หนักไปนิดเมากลับมา แฮงค์ ถอดทุกอย่างเหลือแต่กางเกงใน

ไม่ได้จะมา แต่กูมาแล้ว ตื่นยังเนี่ยมันถามมาอีก ท่าทางน้ำเสียงมีน้ำโหขึ้นแล้วนิด ๆ นี่ผมยังงงอยู่นะว่ามันจะมาหาอะไรทำไมแต่เช้า

อือๆตื่นแล้ว

ซ่าร์ ไม่ตื่นกูเตะเอาดิ่

ไอ้เหี้ย กูตื่นแล้ว มึงถามกูก่อนกูจะยอมให้มึงเตะไหม

ปากดีนักนะ รีบไปอาบน้ำแต่งตัว เสื้อผ้าอันวามึงจัดแล้วใช่ไหม อย่าเพิ่งปลุกน้องนะ เดี๋ยวอุ้มนอนไปบนรถเลยก็ได้มันยังเช้าอยู่มาก วันนี้อากาศเย็น ๆ ด้วยปล่อยให้เขานอนไปเลย

ผมคิ้วขมวดทันทีที่จบประโยคร่ายยาวของมัน อะไรคือการถามผมว่าจัดเสื้อผ้าอันวาหรือยัง อะไรคือบอกอย่าเพิ่งปลุกน้องแล้วบอกจะอุ้มให้นอนไปบนรถ

ผมไม่เข้าใจว่ะ

ถึงหน้าบ้านมึงแล้ว รีบล้างหน้าแล้วลงมาหากู เสื้อผ้าถือลงมาด้วย ส่วนอันวาเดี๋ยวกูขึ้นไปอุ้มเองก็ได้

เดี๋ยวๆๆๆ อะไรวะเนี่ย คือกูไม่เก็ตว่ะเชน มึงมาหากูแต่เช้าแล้วบอกให้เอาเสื้อผ้าอะไรยังไงของมึงเนี่ยกูงงไปหมดแล้ว
คเชนทร์ไม่ได้ตอบผมกลับมาแต่เสียงที่ลอดมาจากโทรศัพท์บอกให้รู้ว่ามันกำลังบอกยามหน้าบ้านว่าให้เปิดประตู ผมรีบเดินไปเลิกม่านหน้าต่างดู ไม่ชัดจนต้องเปิดประตูระเบียงออกไปมองให้แน่ใจ

ตายห่า มันจริงนี่หว่า

มึงมาทำไม๊..ผมถามเสียงแหลม ตกอกตกใจ เชนทร์เคยมาบ้านผมก็จริง แต่รายละเอียดการมาของมันวันนี้ทำเอาผมงงแดกไปหมด

อย่าเรื่องมาก รถกูจอดแล้วมึงอยู่ไหน อ้อ เจอแระ เข้าไปใส่เสื้อดิ่วะยืนอ่อยอยู่ทำซากเหรอ ห๊ะ!!เสียงมันตะโกนขึ้นมาตามสาย เปิดประตูรถแล้วเงยหน้าขึ้นมองมาที่ผมชะโงกหัวอยู่ ผมรีบเอามือขึ้นมาปิดอกปิดนมไว้

ไอ้บ้า แล้วมึงมาทำไมแต่เช้าล่ะ กูก็เพิ่งตื่นเนี่ย เสื้อผ้าเรียบร้อยที่ไหน มึงก็รู้ว่ากูไม่ชอบใส่เสื้อตอนนอน

อย่าเรื่องมาก รีบแต่งตัวแล้วเอากระเป๋าเสื้อผ้าลงมาขี้เกียจรอนาน

งั้นมึงก็บอกมาก่อนดิ่ ทำไมกูต้องเอากระเป๋าเสื้อผ้าลงไปด้วย มึงจะพากูไปไหน

คราวนี้เป็นมันที่เงียบไป ก่อนที่ผมจะได้ยินเสียงเคาะประตูห้อง พอไปเปิดมันก็ถลาพรวดพราดเข้ามากระชากตู้เสื้อผ้าเปิดดู มองผมตาเขียวก่อนมองไปรอบ ๆ ห้อง ถึงขนาดเข้าไปที่ห้องน้ำอีกด้วย

อะ.....อะไรผมถามพลางก้าวถอยหลัง เมื่อเชนยืนจ้องผมอย่างกับจะกินเลือด

ไหนกระเป๋าเสื้อผ้ามึง..มันถามรวดเดียว เสียงเย็นได้อีก เลเวลความโกรธดันขึ้นมาแล้วแน่ ๆ

กะ....กระเป๋า ทำไมวะ!?” ผมตะกุกตะกัก หลังชนผนัง

ก็กระเป๋าเสื้อผ้าของมึงกับของอันวาไง ไหนว่าจะไปหัวหิน มึงโทรบอกกูนัดแนะคนเดียวเสร็จสรรพตั้งแต่เมื่อคืน บอกกินเหล้าอยู่กับเพื่อน พรุ่งนี้อยากไปเที่ยวกูบอกไม่ว่าง ๆ มึงก็งอนทำเป็นไม่พอใจ กูเลยต้องแหกตานั่งเขียนโปรแกรมเพื่อให้เสร็จทันมารับมึงไปเที่ยวเช้าวันนี้ เหนื่อยก็เหนื่อยง่วงก็ง่วง กูเพิ่งนอนได้แค่สองชั่วโมงก็ต้องตื่นแหกตามารับมึงเนี่ย

ตายห่า ตายกูตาย ทำไมผมจำคำพูดตัวเองไม่ได้เลยว่า ไปนัดแนะมันตอนไหน สงสัยว่าเมื่อคืนตอนที่คุยเรื่องไปพักร้อนกันแล้วเพื่อนมันพูดถึงเรื่องคอนโดที่หัวหินผมเลยครึ้มอกครึ้มใจลองโทรไปชวนมันดู

แต่แหม่....ขอโทษครับเชน กูลืมสนิทเลยมึง

อย่าบอกนะว่า......ไอ้เหี้ยยยยยยยยย มึงเมาจนพูดจามั่วไปหมด ลืมแม้กระทั่งคำพูดตัวเองมีแต่กูเท่านั้นใช่ไหมที่จำได้เนี่ยห๊ะ!!!เสียงคเชนทร์เย็นเฉียบก้าวเข้าหาผมจนชิดก่อนตะโกนอย่างดังใส่หู ผมกอดมันไว้จนแน่น เอาวะ ทำมันโมโหเวลาง้อเนี่ยต้องกอดลูกเดียวผมเรียนรู้ว่าเชนมันแพ้ผมกอดแล้วซุกพุงมันมากที่สุด

ใจเย็นดิ่วะ มาแล้วก็มา อยากเที่ยวเดี๋ยวกูหยิบเสื้อผ้าแป๊ปเดียว ไปนอนกันสักคืนก็ดีเหมือนกันอันวาเองก็คงอยากเห็นทะเลที่เมืองไทยผมตะล่อมมัน ต้องอ้างเรื่องอันวา เชนรักอันวามากเลยนะ พักหลังสองคนติดกันแจ

กูเนี่ยเหรออยากเที่ยว นั่นมันมึงโทรมาไม่ใช่หรือไง..น้ำเสียงยังติดโมโหอยู่นิดๆ

อ่ะ น่าๆๆๆผมอ้อน ๆ ซุก ๆ ซบๆมัน คเชนทร์ใจอ่อนจนได้นั่นแหละมันโมโหเคยนานที่ไหน มือที่ปล่อยเฉย ๆ เอาขึ้นมาจับแผ่นหลังผมไว้แล้ว

ก็เพราะกูอยากให้อันวาไปเห็นเลยต้องแหกตาตื่นไวขนาดนี้ไง เหนื่อยจนไม่รู้จะเหนื่อยยังไงแล้วยังต้องรักษาคำพูดที่ให้ไว้กับมึงเมื่อคืน บ้าฉิบหายที่แท้เมาจนพูดจาไปเรื่อยเปื่อย

ไม่เรื่อยเปื่อย ไม่ฉิบหายหรอก กูพูดแต่เรื่องน่ารักต่างหาก มึงเลยใจดีอยากพากูไปไง

“......” มันส่ายหัว ตาปรือๆ มองเตียงนอนผมนิ่ง

แล้วตกลงจะไปป่ะเนี่ย..เชนถามขึ้นหันมาจ้องหน้า ผมกระโดดงับคอมันก่อนตอบว่าไปดิ่ มันยกมือจะฟาดผม ผมรีบหลบ รู้ว่ามันแกล้งไม่เคยตบจริงนะบอกไว้ก่อน มันน่ะเหรอจะทำขนาดมดแมลงสาบยังกลัวไม่กล้ากระทืบเล๊ย

ไปดิ่ งั้นกูขออาบน้ำก่อน ขอเวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมงเดี๋ยวเตรียมเสื้อผ้าด้วย อันวายังไม่ตื่นมั้งกูยังไม่แวะไปดูเลยอันวานอนห้องที่คอนเน็คกับผม ห้องเด็กที่คุณแม่กับคุณพ่อเซ็ทไว้ให้ ท่านทั้งหลงทั้งรักหลานชายมากๆเลยนะ

อือ งั้นเดี๋ยวขอนอนอีกนิด มึงเสร็จแล้วเรียกกูละกัน

ให้กูกล่อมป่ะล่ะผมทำสายตาเจ้าเล่ห์ถาม เชนผลักหัวผมจนเงิบ มันทำตาเขียว

ไม่ต้อง กูจะนอนมันว่าแล้วผละออกไปจากตัวผมล้มตัวลงนอน  ผมแกล้งจะวิ่งกระโจนขึ้นทับเชนพลิกตัวหนี ผมเลยแกล้งเอาผ้าห่มสะบัดแล้วคลุมตัวมัน จริง ๆ จะห่มผ้าให้นั่นแหละแต่ทำเล่นนิดหน่อย

มันชี้หน้าหรี่ตาก่อนหลับลงไปแล้วจริง ๆ ผมนั่งมองหน้ามันแล้วลูบหัวเบา ๆ รู้ว่ามันอดหลับอดนอนแน่ ๆ เพราะเดี๋ยวนี้ยูเซย์มีงานเข้าเยอะมาก ๆ ทั้งที่มีพนักงานใหม่ ๆ เยอะแต่ทั้งเชนและปิงก็อดตาหลับขับตานอนโต้รุ่งกันอยู่บ่อย ๆ ผมกับเอย์ก็เคยคุยกันเรื่องนี้อยู่เหมือนกันนะ  แต่เราเองก็พยายามเข้าใจงานของพวกโปรแกรมเมอร์

นอนเถอะนะ พักบ้างก็ดีทำงานหนักอะไรกันนักหนาวะหื้มผมพูดเบา ๆ กำลังจะลุกออกไปจากเตียงแต่มือใหญ่และเย็นของมันเลื่อนเข้ามาจับเอามือผมไปกุมไว้ มันดึงไปจนชิดริมฝีปากลมหายใจอุ่นร้อนเป่าลงมาขณะที่เปลือกตาคนยังคงหลับพริ้ม ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดนะมันกำลังชวนผมนอนลงด้วย

ง่วง...มันว่าขึ้นพร้อมขยับตัวยุกยิก ผมอมยิ้มก่อนเอนตัวลงนอนกอดมันไว้  สายอย่ามาว่ากันนะมึง

หึหึหึเสียงหัวเราะเบา ๆ ในคอ พร้อม ๆ กับมุมปากยกยิ้ม ทำเอาผมอยากจะนอนกอดมันไว้แบบนี้ต่อไปตลอดทั้งวันเลยจริง ๆ แต่ฝันและมโนของผมก็พังลงไปไม่มีชิ้นดีเมื่อเสียงหัวเราะของมันเริ่มเปลี่ยนไปก่อนที่ผมจะโดนผลักออกแล้วบอกผมว่า

ไปอาบน้ำเลย ออเซอะกูอยู่แบบนี้เดี๋ยวทนไม่ไหวขึ้นมาเรื่องยาวหรอกมึง จะได้ไปไหมหัวหินน่ะ

เจ็บนะเว้ย ผลักมาได้ก้นกูจ้ำเบ้าหมดผมตกลงข้างเตียงจริงนะเนี่ย ปวดสะโพกไปหมด

สมน้ำหน้า

โฮ้ยยยย กูอยากฆ่ามึงจริง ๆ กวนตีน

กวนแต่มึงนะ บอกไว้ก่อน

เออ ขอบใจเหี้ย ๆ เลยสลัด!

ผมลุกขึ้นเดินคลำสะโพกบ่นไปไปจนถึงหน้าห้องน้ำ แม้จะโมโหมันแต่แอบอมยิ้มนะ



......ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน คึคึ





*************Special Complete***************